Hội chợ “Market place” đã thu hút hơn 300 khách mời từ Bộ, ban, ngành cấp quốc gia, lãnh đạo cấp tỉnh, các nhà nghiên cứu Việt Nam và quốc tế, các nhà tài trợ, các tổ chức phi chính phủ và khu vực tư nhân. Hội chợ được khai mạc và phát biểu bởi Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Đại sứ Australia tại Việt Nam, Giám đốc điều hành ACIAR và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Australia.

Tại Hội chợ, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cùng các đại biểu trong nước và quốc tế đã thăm gian hàng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với sự tham gia của Viện. Đây là dịp để Viện có cơ hội giới thiệu về tổ chức, thành tựu nghiên cứu khoa học và cơ hội mở rộng các mối quan hệ và tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực nghiên cứu nghề cá biển.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh phát biểu khai mạc Hội chợ

 Ngày 12/4, Viện nghiên cứu Hải sản tiếp tục tham dự Hội chợ “Nông nghiệp - Thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng” tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018) và Lễ hội Hoa Lư năm 2018.

Hội chợ là hoạt động có ý nghĩa thiết thực cả về kinh tế, chính trị, xã hội nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại trong vùng, miền, mở rộng hợp tác các địa phương trên cả nước cũng như các doanh nghiệp nước ngoài.

Viện nghiên cứu Hải sản  tham dự Hội chợ với 02 gian hàng tiêu chuẩn diện tích 18m2 giới thiệu các công trình nghiên cứu khoa học, các kết quả đã ứng dụng vào sản xuất; triển lãm trưng bày và phát các ấn phẩm nghiên cứu khoa học (Tuyển tập nghiên cứu nghề cá biển từ tập I-VI, các tuyển tập nghiên cứu nghề cá biển đăng trên Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từ năm 2013 đến nay; Bản tin, posters giới thiệu các quy trình công nghệ nổi bật của Viện có giá trị ứng dụng vào thực tiễn sản xuất); trình chiếu các video giới thiệu các quy trình công nghệ; Đặc biệt, Viện giới thiệu các sản phẩm của Xưởng Thực nghiệm – Viện nghiên cứu Hải sản và các sản phẩm hợp tác nghiên cứu của Viện với doanh nghiệp như Nước mắm Cát Hải, Tập đoàn Sao Mai.

Gian hàng của Viện nghiên cứu Hải sản

Ngay trong buổi tối khai mạc, gian trưng bày của Viện luôn thu hút đông đảo nhân dân và du khách quan tâm tìm hiểu, trao đổi thông tin.

Với quy mô 250 gian hàng tiêu chuẩn, Hội chợ diễn ra từ ngày 12 – 18/4 giới thiệu, quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng nói riêng và cả nước nói chung. Đặc biệt là khơi dậy tiềm năng về công, nông nghiệp (trong đó có thủy hải sản) của khu vực. Hội chợ tạo cơ hội cho Viện và các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ, các làng nghề giao thương, học tập trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển kinh tế, giới thiệu quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh; tôn vinh những sản phẩm công, nông nghiệp tiêu biểu./.

Đoàn Thu Hà