Đại diện lãnh đạo Thành phố Hải Phòng

trao tặng Giải thưởng cho nhóm tác giả Viện nghiên cứu Hải sản

Tại Hội nghị, Phó Bí thư thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao tặng và chúc mừng các tác giả đạt Giải thưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm, Giải thưởng Thành phố về Khoa học và Công nghệ. Các công trình đạt giải thuộc 3 lĩnh vực: Y tế (3 công trình), Thủy sản (2 công trình), Nông nghiệp (1 công trình). Trong đó, Viện nghiên cứu Hải sản vinh dự được nhận giải thưởng với công trình “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình sản xuất giống và nuôi cá bớp thương phẩm bằng thức ăn công nghiệp, đạt năng suất 5 tấn/ha” của nhóm tác giả (Đặng Minh Dũng, Trần Văn Đan, Phạm Thành Công, Đỗ Minh Dũng).

Kết quả của cụm công trình tạo thêm được một đối tượng nuôi mới có giá trị kinh tế cao cho vùng nước lợ ven biển, đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép thực hiện dự án chuyển giao công nghệ sản xuất giống cho 6 tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh.

Đây là một chương trình có ý nghĩa và rất thiết thực, bởi đây không chỉ là dịp tôn vinh mà là cơ hội ghi nhận sự đóng góp của các Tri thức khoa học công nghệ tiêu biểu.

            Đây không chỉ là niềm vinh hạnh của riêng nhóm tác giả mà còn là niềm tự hào của Viện nghiên cứu Hải sản. Hy vọng các đồng chí sẽ phát huy hơn nữa với Giải thưởng cao quý này, cùng đội ngũ những nhà khoa học với tinh thần tự lực, tự cường để đưa Viện ngày càng phát triển.

Vũ Thị Thu Hằng