Toàn cảnh buổi Hội thảo

Tại Hội thảo, Ban Chủ nhiệm dự án trình bày tóm tắt thông tin chung về dự án: đối tượng, phạm vi, phương pháp, kết quả điều tra, đánh giá và đề xuất giải pháp bảo vệ nguồn lợi và điều chỉnh cơ cấu nghề khai thác. Tiểu dự án “Điều tra tổng thể hiện trạng và biến động nguồn lợi hải sản vùng biển Việt Nam” do Viện nghiên cứu Hải sản thực hiện trong giai đoạn 2011-2015 thuộc Hợp phần I “Điều tra tổng thể đa dạng sinh học và nguồn lợi thủy hải sản” của Dự án “Điều tra tổng thể hiện trạng da dạng sinh học và nguồn lợi thủy hải sản vùng biển Việt Nam; Quy hoạch và xây dựng hệ thống các khu bảo tồn biển phục vụ phát triển bền vững” thuộc Đề án Điều tra cơ bản và quản lý tài nguyên – môi trường biển đến năm 2010, tầm nhìn đến năm 2020.

Hội thảo diễn ra sôi nổi, các ý kiến góp ý của các nhà khoa học, chuyên gia tập trung chủ yếu vào vấn đề điều tra bằng tàu hay tập trung vào nghề cá thương phẩm; Cần chỉ ra cái hạn chế của từng phương pháp điều tra; Tư vấn khai thác chuyển đổi cho từng vùng miền và các nhóm đối tượng.

Kết quả của Hội thảo đã giúp cho dự án có giải pháp tối ưu nhất để thực hiện các mục tiêu đề ra. Kết quả của nhiệm vụ sẽ góp phần quan trọng trong việc phục vụ công tác quản lý, quy hoạch và chỉ đạo sản xuất.

Vũ Thị Thu Hằng.